Cập nhật tin ngày 27/06/2024
27-06-2024

27/06/2024: VN-Index tiếp tục giao dịch yếu (VN-Index -0.17%)

  • VN-Index bắt đầu giảm điểm trở lại trong ngày hôm nay khi tâm lý nhà đầu tư không được cải thiện trước sự suy giảm của thị trường.
  • Trong phiên sáng, chỉ số chủ yếu dao động quanh mốc tham chiếu khi nhóm cổ phiếu VN30 đè nặng lên toàn thị trường.
  • Bắt đầu phiên chiều, chỉ số có xu hướng đi lên tuy nhiên cuối cùng vẫn giảm về dưới mức đóng cửa ngày hôm trước.
  • Thị trường đặc biệt được hỗ trợ bởi đà tăng ở ngành Bảo hiểm. Mặt khác, sự sụt giảm của ngành Dầu khí và Truyền thông trở thành lực cản cho thị trường.
  • Độ rộng thị trường bao gồm 175 mã tăng giá, 214 mã giảm giá và 93 mã đứng giá.
  • Thanh khoản giảm mạnh 27% xuống còn 15,1 nghìn tỷ đồng.

VN-30 đỏ xuyên suốt (VN-30 -0.18%)

  • Rổ cổ phiếu ghi nhận 10 mã tăng giá, 15 mã giảm giá và 5 mã đứng giá.
  • Cụ thể, POW (-3.59%) giảm điểm mạnh nhất. Các mức giảm đáng kể khác bao gồm PLX (-2.59%) và TCB (-2.29%).
  • Chỉ số được hỗ trợ bởi BVH (+2.79%), MWG (+1.28%), HDB (+1.10%) và SAB (+1.00%)

Điểm nhấn ngành và cổ phiếu

  • VSDC thông báo ngày giao dịch chính thức lượng cổ phiếu mới phát hành của HPG (-0,17%) là 28/6.
  • BCM (-1,21%) công bố tại ĐHCĐ hôm nay ý định tăng vốn bằng cách phát hành 300 triệu cổ phiếu. Mức tăng vốn tối thiểu dự kiến ​​là 15 nghìn tỷ đồng, và sẽ được sử dụng để mở rộng khu công nghiệp.
  • Khối ngoại bán ròng 1.144 tỷ đồng. MWG (+1,28%) thu hút được lực mua ròng. Mặt khác, nhà đầu tư ngoại bán ròng chủ yếu ở FUEVFVND (+1,09%), trong khi đối với các cổ phiếu riêng lẻ, FPT (+0,76%) vẫn bị bán ròng nhiều.

_________________________________

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm

Tài liệu này được Công ty TNHH Chứng khoán Nhật Bản (JSI) biên soạn nhằm mục đích cung cấp những thông tin liên quan cho nhà đầu tư. JSI không đưa ra tuyên bố hay bảo đảm nào về tính đầy đủ và chính xác của những thông tin đó. Tài liệu này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời đề nghị hay lôi kéo cho việc mua hoặc bán bất kỳ chứng khoán nào được thảo luận ở bất kỳ phạm vi pháp lý nào.

JSI không chịu trách nhiệm về bất kỳ lỗi hoặc thiếu sót nào hoặc kết quả thu được từ việc sử dụng thông tin đó.

Tài liệu này được bảo mật và chỉ cung cấp cho nhà đầu tư để lấy thông tin. Người dùng không được trực tiếp hoặc gián tiếp sao chép, phân phối lại hoặc chuyển tiếp cho bất kỳ người nào khác, không được xuất bản toàn bộ hoặc một phần vì bất kỳ mục đích nào.

Tại Hoa Kỳ, báo cáo này chỉ nhằm mục đích cung cấp cho các Nhà đầu tư tổ chức lớn như được định nghĩa trong Quy tắc 15a-6 theo Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934.

Công ty TNHH Chứng khoán Nhật Bản là công ty chứng khoán được đăng ký thành lập tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam với số giấy phép 129/GP-UBCK. JSI cũng là thành viên của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, có địa chỉ đăng ký tại Tầng 7, Tháp 1, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

June,_27_2024__Daily_Recap_Report_VIE