Cập nhật tin ngày 20/08/2024
20-08-2024

20/08/2024: VN-Index tiếp tục đà tăng đáng kể (VN-Index +0,87%)

  • Duy trì đà tăng của những ngày giao dịch gần đây, VN-Index mở cửa cao hơn tham chiếu và duy trì mức tăng trong phiên sáng.
  • Một số cổ phiếu blue chip trong ngành Ngân hàng góp phần đẩy Chỉ số tăng, trong khi ngành Dầu khí diễn biến không mấy khả quan.
  • Tâm lý tích cực đã chiếm ưu thế ngay cả trong phiên chiều. Áp lực mua vẫn mạnh và đưa Chỉ số tăng cao hơn về cuối phiên.
  • Các ngành Du lịch & Giải trí và Bất động sản giao dịch tích cực.
  • Độ rộng thị bao gồm 264 mã tăng, 136 mã giảm và 80 mã đứng giá.
  • Thanh khoản tăng 13,3% lên 19,0 nghìn tỷ đồng.

VN-30 tiếp tục đà tăng (VN-30 +0,48%)

  • Rổ cổ phiếu ghi nhận 17 mã tăng, 7 mã giảm và 6 mã đứng giá.
  • Các cổ phiếu tăng giá đa dạng, trong đó có BID (+2,61%), VRE (+2,46%), VCB (+2,25%), VHM (+2,07%)
  • PLX (-1,88%) là cổ phiếu duy nhất giảm hơn 1%.

Điểm nhấn ngành và cổ phiếu

  • MWG (+0,72%) báo cáo công ty con Trần Anh Digital World JSC đã giải thể. Công ty đã giải thể 2 công ty con vào tháng 5 năm nay như một phần trong quá trình tái cấu trúc công ty theo khái niệm “giảm lượng, tăng chất”.
  • NVL (+4,96%) thông báo giảm vốn góp tại hai công ty con là Nova Princess Residence JSC và Nova Rivergate LLC. Với việc giảm vốn, vốn góp từ công ty mẹ sẽ thay đổi từ gần 300 tỷ đồng xuống còn khoảng 80 tỷ đồng.
  • Khối ngoại có phiên mua ròng với giá trị 3.382 tỷ đồng trong phiên hôm nay. VHM (+2,07%) tiếp tục là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất. Mặt khác, VCB (+2,25%) và FPT (+0,77%) là mục tiêu mua vào của nhà đầu tư nước ngoài.

 

_________________________________

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm

Tài liệu này được Công ty TNHH Chứng khoán Nhật Bản (JSI) biên soạn nhằm mục đích cung cấp những thông tin liên quan cho nhà đầu tư. JSI không đưa ra tuyên bố hay bảo đảm nào về tính đầy đủ và chính xác của những thông tin đó. Tài liệu này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời đề nghị hay lôi kéo cho việc mua hoặc bán bất kỳ chứng khoán nào được thảo luận ở bất kỳ phạm vi pháp lý nào.

JSI không chịu trách nhiệm về bất kỳ lỗi hoặc thiếu sót nào hoặc kết quả thu được từ việc sử dụng thông tin đó.

Tài liệu này được bảo mật và chỉ cung cấp cho nhà đầu tư để lấy thông tin. Người dùng không được trực tiếp hoặc gián tiếp sao chép, phân phối lại hoặc chuyển tiếp cho bất kỳ người nào khác, không được xuất bản toàn bộ hoặc một phần vì bất kỳ mục đích nào.

Tại Hoa Kỳ, báo cáo này chỉ nhằm mục đích cung cấp cho các Nhà đầu tư tổ chức lớn như được định nghĩa trong Quy tắc 15a-6 theo Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934.

Công ty TNHH Chứng khoán Nhật Bản là công ty chứng khoán được đăng ký thành lập tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam với số giấy phép 129/GP-UBCK. JSI cũng là thành viên của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, có địa chỉ đăng ký tại Tầng 7, Tháp 1, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

August,_20_2024__Daily_Recap_Report_VIE